NCKH & Chuyển giao công nghệ

Robocon  »  NCKH & Chuyển giao công nghệ


Sinh viên khoa Cơ điện - Điện tử báo cáo tiến độ nghiên cứu khoa học lần 2

Sáng nay, ngày 26/10/2013 khoa Cơ điện - Điện tử đã tổ chức buổi báo cáo tiến độ nghiên cứu khoa học sinh viên lần 2.Tại buổi báo cáo có 38 sinh viên tham gia với 20 đề tài, được chia làm 2 hội đồng. Năm nay, các đề tài NCKH sinh viên chủ yếu thuộc các lĩnh vực cơ khí tự động hóa, xây dựng mô hình thí nghiệm, giải thuật điều khiển tối ưu.

Tham gia buổi báo cáo gồm có: Thầy TS. Nguyễn Vũ Quỳnh - trưởng khoa Cơ điện - Điện tử; cán bộ, giảng viên của khoa cùng toàn thể các sinh viên đam mê nghiên cứu.

Trong số 20 đề tài báo cáo năm nay có nhiều đề tài xuất phát từ nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, trong đó có thể kể đến các đề tài như “Thiết kế và chế tạo máy dán và ép tem tự động” thực hiện tại công ty Changshin Việt Nam, “Hệ thống thu thập dữ liệu và truyền thông tin qua mạng Internet không dây” thực hiện tại công ty TaiwanVina hay “Hệ thống lắp ráp móc nhựa tự động” nghiên cứu và chế tạo theo đơn đặt hàng từ doanh nghiệp Nhật. Qua 2 lần báo cáo nhiều đề tài đã dần hoàn thiện và bắt đầu chạy thử nghiệm.

Bên cạnh các đề tài kể trên, hội đồng cũng đánh giá cao các đề tài xây dựng mô hình và tài liệu chuẩn dùng trong các phòng thí nghiệm của nhà trường như đề tài xây dựng bộ thí nghiệm PLC và bộ thí nghiệm dùng năng lượng mặt trời. Các đề tài này sau khi hoàn thành sẽ được đưa vào phục vụ trực tiếp tại các phòng thí nghiệm.

Ngoài việc đánh giá kết quả của các đề tài, các giáo viên trong khoa cũng đã tập chung hướng dẫn sinh viên khắc phục những tồn tại của đề tài: thời gian báo cáo, cách trình bày cuốn toàn văn, bài báo, khả năng thuyết trình trước hội đồng...

Vào cuối tháng 11/2012 khoa sẽ tổ chức buổi báo cáo tiến độ lần 3. 

Quý thầy trong hội đồng báo cáo

Xem và góp ý cho các đề tài 

Sinh viên Lê Tuấn Anh và Chu Thanh Xuân báo cáo với đề tài "Nghiên cứu và chế tạo máy cắt Nilon tấm thành sợi"

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  736,779       1/380