NCKH & Chuyển giao công nghệ

Robocon  »  NCKH & Chuyển giao công nghệ


Khoa QT-KTQT: Hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên khóa 2009 đêm và 12QT501

Nền kinh tế thế giới và toàn cầu hóa kinh tế vừa trải qua một thách thức nghiêm trọng là cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu. Thực tiễn kinh doanh trong và ngoài nước cũng đặt ra vấn đề là làm thế nào để các nhà doanh nghiệp kinh doanh thành công. Trước những khó khăn, thử thách đó, doanh nghiệp cần đưa ra các chiến lược, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị mình. Do đó, các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên luôn xuất phát từ thực tiễn của nền kinh tế, cụ thể là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận.

Ngày 30/11/2013, Khoa QT-KTQT đã thành lập 2 hội đồng để đánh giá 67 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên khóa 2009 đêm và 12QT501 tại phòng D303 và D304.

Hội đồng 1 TS. Nguyễn Văn Tân
ThS. Lưu Ngọc Liêm
ThS. Vũ Minh Nguyệt
Hội đồng 2 TS. Phan Thành Tâm
ThS. Nguyễn Thanh Hòa Bình
ThS. Nguyễn Văn Dũng

Các tác giả đã dựa trên tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của công ty, đồng thời vận dụng các phương pháp như: so sánh, thống kê, phân tích và xử lý số liệu để đưa ra những kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Nhìn chung, các đề tài được đánh giá là xuất phát từ thực tiễn doanh nghiệp, kết cấu hợp lí, đề xuất được giải pháp để giải quyết những vấn đề còn tồn tại. Bên cạnh đó, một số đề tài vẫn còn hạn chế về mặt hình thức, bố cục trình bày, cách đặt tiêu đề, trình bày sơ đồ, bảng biểu còn chưa thống nhất, nội dung còn chưa đúng trọng tâm, chưa đi sâu vào mô hình để phân tích thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh, do đó chưa đưa ra được định hướng phát triển cho doanh nghiệp.

 Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh là một đòi hỏi tất yếu đối với mỗi doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh hiện nay, là đòn bẩy, là nghiệp vụ then chốt của doanh nghiệp trong thời kỳ kinh tế đầy khó khăn, giúp doanh nghiệp có thể đứng vững trước quy luật cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế thị trường. Vì vậy, từ việc nghiên cứu thực trạng để đưa ra giải pháp, các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên góp phần vào việc nâng cao sự phát triển kinh tế đất nước.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  736,622       1/245