NCKH & Chuyển giao công nghệ

Robocon  »  NCKH & Chuyển giao công nghệ


Khoa QT-KTQT: Hội đồng báo cáo NCKH sinh viên khóa 2010 ngày và thực tập lại

Trong thời gian vừa qua với sự biến động không lường của nền kinh tế vĩ mô và kinh tế thế giới, việc giữ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp luôn ổn định luôn là một bài toán khó của hàng loạt doanh nghiệp. Do đó, các đề tài NCKH của sinh viên là cần thiết và cấp bách đối với sự tồn tại và phát triển của nền kinh tế, cụ thể là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận.

Sáng ngày 19/05/2014, tại cơ sở 2 Đại học Lạc Hồng, Khoa QT-KTQT đã thành lập 6 Hội đồng để đánh giá 77 đề tài NCKH của 101 sinh viên khóa 2010 Ngày và thực tập lại.

Danh sách các thành viên Hội đồng:

HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN SỐ LƯỢNG ĐỀ TÀI
1 TS. Nguyễn Văn Tân 11
ThS. Phan Văn Hải
ThS. Nguyễn Hoàng Hải
2 TS. Phan Thành Tâm 13
ThS. Vũ Minh Nguyệt
ThS. Trần Thị Mỹ Hương
3 ThS. Lưu Ngọc Liêm 13
ThS. Hoàng Thị Thanh Chung
ThS. Trần Thị Thu Hiền
4 ThS. Nguyễn Văn Dũng 14
ThS. Nguyễn Thị Bích Thùy
ThS. Nguyễn Minh Quân
5 ThS. Nguyễn Thanh Hòa Bình 13
ThS. Đoàn Việt Anh
ThS. Lưu Tiến Dũng
6 TS. Đặng Công Tráng 13
TS. Trần Trung Nhân
ThS. Nguyễn Đức

Nhìn chung các đề tài được đánh giá là xuất phát từ thực tiễn tại các doanh nghiệp, có tính ứng dụng cao, kế thừa và không trùng lắp về kết quả so với các đề tài nghiên cứu trước đây. Bên cạnh các đề tài về nâng cao mức độ hài lòng, chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh thì phần lớn sinh viên chọn nghiên cứu về việc phát triển nguồn nhân lực. Đó là điều dễ hiểu, bởi trong xu thế hội nhập ngày nay, vũ khí sắc bén của các doanh nghiệp chính là nguồn nhân lực. Một doanh nghiệp dù có rất nhiều nguồn lực vững mạnh về tài chính, công nghệ hiện đại, chất lượng tối ưu, cơ sở hạ tầng vững chắc... nhưng để thực hiện đúng mục tiêu mang lại hiệu quả kinh tế cao thì việc quản trị nguồn nhân lực luôn là vấn đề quan tâm của mọi doanh nghiệp. Chất lượng nguồn nhân lực nói chung và cụ thể là hiệu quả làm việc của nhân viên, có vai trò quan trọng trong sự thành bại của doanh nghiệp. Để tránh hiện tượng "chảy máu chất xám" thì vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp là phải nhận dạng, xem xét, đánh giá đúng các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả làm việc của nhân viên, nhằm có những động thái tích cực để giữ chân nhân tài.

Bằng phương pháp thống kê, phân tích, tổng hợp, định tính - định lượng, phỏng vấn chuyên gia, điều tra xã hội học... cùng với những công cụ như Excel, SPSS, ma trận SWOT, SEM, AMOS..., các đề tài đã thu được những kết quả đáng kể, có những đóng góp nhất định cho nền kinh tế nói chung và làm nền tảng khoa học đối với các công trình sau này. Bên cạnh những thành công đạt được thì vẫn còn 4 đề tài được đánh giá không đạt, có thể nói đây là một cơ hội tốt để các bạn sinh viên có thêm thời gian tìm hiểu, nghiên cứu chuyên sâu để thu được những kết quả tốt nhất đối với các đề tài sau này. 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  736,600       1/479