NCKH & Chuyển giao công nghệ

Robocon  »  NCKH & Chuyển giao công nghệ


Lhu chuyển giao công nghệ từ nhu cầu thực tế của Nectokin VN

Sáng 28/05/2014, trước khi tiến hành thủ tục chuyển giao sản phẩm công nghệ cho công ty Nectokin VN, đoàn lãnh đạo của công ty Nectokin đã trực tiếp đến Đại học Lạc Hồng để thực hiện bước kiểm tra cuối. Nhân sự kiện này, đích thân Tổng GĐ công ty Nectokin tại Nhật Bản đã chủ động ghé thăm ĐH Lạc Hồng, tham quan xưởng chế tạo và hoạt động giáo dục cũng như chuyển giao công nghệ của nhà trường với Nectokin Việt Nam. Tiếp đoàn có Ths. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng khoa Cơ điện Điện tử và Ths. Phạm Văn Toản – Phó Trưởng khoa Cơ điện Điện tử - Giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hiện sản phẩm chuyển giao. Ghé thăm trường có Ông Ryo Yamada – Tổng GĐ Công ty Nectokin tại Nhật Bản; Ông Masahiko Sato – Phó Tổng GĐ Cty Nectokin tại Việt Nam và Ông Lê Bá Quý –. Phó Tổng GĐ Cty Nectokin tại Việt Nam.

Tổng GĐ Nectokin Nhật Bản kiểm tra cấu tạo của sản phẩm 

Xuất phát từ nhu cầu thực tế trong quá trình sản xuất tại Nectokin, sau nhiều lần chuyển giao, hỗ trợ sản xuất giữa 2 đơn vị. Cuối năm 2013, công ty Nectokin tiếp tục liên hệ và đặt hàng với trường Lạc Hồng. Để chuẩn bị cho việc chế tạo máy, nhóm tác giả đã tìm hiểu các yêu cầu của công ty, quy trình sản xuất tại doanh nghiệp và tự đặt mình vào vai trò của người công nhân để biết được doanh nghiệp và người lao động cần thiết bị hỗ trợ như thế nào.

Nhóm tác giả giới thiệu cơ cấu hoạt động của sản phẩm

Các đơn vị báo đài ghi nhận sự kiện chuyển giao giữa LHU với Nectokin VN

Đầu năm 2014, công tác khảo sát, lên ý tưởng và thể hiện bản vẽ đã hoàn thành; các sinh viên đã tập chung vào việc chế tạo. Với lòng đam mê và sức sáng tạo của các bạn sinh viên cùng với sự quan tâm giúp đỡ của khoa, nhà trường. Các bạn sinh viên trong nhóm nghiên cứu đã tự tay chế tạo ra hầu hết các chi tiết cấu thành máy tại xưởng cơ khí của khoa .

Tính tới thời điểm này, sản phẩm “Hệ thống lắp ráp chi tiết vào khuôn tự động” đã hoàn thành, đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm và kiểm tra. Qua quá trình chạy thử nghiệm máy đã đạt được các yêu cầu kỹ thuật của công ty như: thời gian hoàn thành 2.5 giây/sản phẩm, tỉ lệ sản phẩm hỏng 0%. Đầu tháng 06/2014 nhóm nghiên cứu sẽ chuyển giao sản phẩm này cho công ty và tiếp tục hoàn thiện sản phẩm "Hệ thống tách chi tiết tự động", dự kiến sẽ được bàn giao vào khoảng tháng 07/2014.

(Từ trái sang) Ông Ryo Yamada; Ông Masahiko Sato và Ông Lê Bá Quý lần lượt đánh giá về sản phẩm

Lần đầu tiên Ông Tổng GĐ từ Nhật Bản ghé thăm ĐH Lạc Hồng, và kiểm tra sản phẩm vừa hoàn thành. ĐH Lạc Hồng đã nhận được hiệu ứng rất tốt đẹp và hài lòng của Ông Ryo Yamada: “Tôi được biết, Nectokin VN đã nhận được 2 sản phẩm chuyển giao từ ĐH Lạc Hồng, và sắp tới đây là chiếc máy thứ 3 và thứ 4, điều đó chứng tỏ mối quan hệ hợp tác tin tưởng giữa đôi bên là rất tốt. Trong mỗi công ty của Nectokin đều có bộ phận sáng tạo khai thác thiết bị nên nếu được hợp tác bền chặt với nhà trường thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Mong rằng ĐH Lạc Hồng sẽ ngày càng phát huy khả năng trong công tác đào tạo nhiều nhân tài để giúp đỡ các công ty Nhật tại VN. Tuy đây là lần đầu tiên tôi ghé thăm hoạt động nghiên cứu sáng tạo của nhà trường. Và càng bất ngờ khi biết rằng, sản phẩm mà chúng tôi sắp nhận về lại do các sinh viên thực hiện dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Cũng mong sinh viên ĐH Lạc Hồng cố gắng học tập để có thể hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản”.

Một số hình ảnh của buổi tiếp đoàn Nectokin Nhật Bản và Việt Nam


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  735,622       1/618