NCKH & Chuyển giao công nghệ

Robocon  »  NCKH & Chuyển giao công nghệ


Khoa QT-KTQT đồng hành cùng sinh viên trong nghiên cứu khoa học

Trong đợt thực tập tốt nghiệp tháng 7/2014 của Khóa 2010 đêm, Khoa QT-KTQT có 28 đề tài nghiên cứu khoa học được đăng ký bởi 32 sinh viên, trong đó có đề tài: "Phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế - Trường hợp nghiên cứu ngành cơ khí" của nhóm sinh viên Vũ Ngọc Quyết và Nguyễn Văn Dũng lớp 10QT101. Vì đây là đề tài có phạm vi rộng và nghiên cứu theo ngành nên sinh viên gặp không ít khó khăn trong việc khảo sát thực tế để lấy ý kiến chuyên gia của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Trước vấn đề trên, Ban lãnh đạo Khoa QT-KTQT đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhóm sinh viên thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học.

Chiều ngày 11 tháng 8 năm 2014, Thầy ThS. Nguyễn Hán Khanh và Thầy Trương Anh Minh - chuyên viên phụ trách quản lý thực tập của Khoa đã đưa nhóm tác giả đến gặp gỡ, tiếp xúc tại các doanh nghiệp. Ông Lê Long - Trưởng bộ phận kinh doanh công ty TNHH một thành viên Phú An Phát đã nhiệt tình tiếp đón và có những góp ý thực tế sâu sắc cho bảng câu hỏi khảo sát của nhóm nghiên cứu, bên cạnh đó ông chia sẻ: "Công nghiệp hỗ trợ cho ngành cơ khí trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chưa được quan tâm và phát triển xứng tầm với tiềm năng thực tế của tỉnh, các doanh nghiệp còn phải nhập khẩu rất nhiều các nguyên liệu công nghiệp từ nước ngoài làm cho giá thành sản phẩm cao nên làm giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trên thị trường trong nước nói riêng và thị trường thế giới nói chung".

Tại công ty cổ phần Tập Đoàn Thép Tiến Lên, Kỹ sư trưởng Bùi Văn Mát - đại diện công ty cho rằng đề tài của nhóm tác giả có tính thực tiễn cao, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đánh giá thực trạng về công nghiệp hỗ trợ trong ngành cơ khí để từ đó đề ra các giải pháp đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp, giúp cho các doanh nghiệp có nguồn cung cấp nguyên vật liệu ổn định, đảm bảo thuận lợi cho quá trình sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung và tạo việc làm cho nguồn lao động hết sức dồi dào của tỉnh. 

Qua buổi khảo sát thực tế này, nhóm nghiên cứu đã có điều kiện tiếp thu và học hỏi các kiến thức thực tiễn từ các chuyên gia trong lĩnh vực cơ khí. Thầy ThS. Nguyễn Hán Khanh và Thầy Trương Anh Minh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đại diện các doanh nghiệp và mong muốn nhận được sự hỗ trợ và hợp tác lâu dài trong thời gian tới.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  736,582       1/476