Dưới mái trường

Đại học Lạc Hồng, nơi trọng chữ trọng người

Jacques Bazun từng nói “Với nghề dạy học không thể nhìn thấy kết quả của một ngày làm việc. Kết quả ấy là vô hình và có lẽ vẫn còn đó mãi đến 20 năm sau”. Câu nói của nhà triết học giáo dục Mỹ đã cho chúng ta thấy được lợi ích trồng người là lợi ích trăm năm và sự nghiệp trồng người là sự nghiệp cao quý nhất. Bởi lúc sinh thời, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng từng nói “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”.

"Trọng thầy rồi mới được làm thầy"

Có thể thấy sứ mạng cao cả mà những người thầy đang mang trên vai thật lớn lao. Toàn xã hội đã, đang và sẽ mãi nhớ đến, tin tưởng và tôn vinh nghề giáo. Là tập thể sư phạm trẻ, hơn 70% CB, GV, NV cơ hữu của nhà trường đều từng “xin chữ” dưới mái trường Đại học Lạc Hồng này. Sau khi tốt nghiệp ra trường, với thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc, những cô cậu học trò ngày nào nay là “đồng nghiệp” của thầy cô mình. Thế nhưng, trong công việc hằng ngày, họ vẫn luôn kính trọng và lưu giữ cách xưng hô “thưa cô, thưa thầy!”. Nên hơn ai hết, chúng ta hiểu giá trị của câu nói “Trọng thầy rồi mới được làm thầy”.

Hơn 16 năm qua, ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Đại học Lạc Hồng đã cùng biết bao thế hệ người đưa đò cần mần dõi theo bao lữ khách. Theo quy luật tất yếu của vạn vật nhân sinh, tre già măng mọc, những thế hệ “tre già” không còn bám giảng đường nhưng vẫn đứng phía sau tiếp sức và trợ lực cho “măng” tiếp nối sự nghiệp thiên liêng của mình... Hằng năm cứ đến ngày hội toàn dân hướng về ngày lễ tri ân thầy cô giáo, cũng chính là ngày hội của tập thể sư phạm nhà trường cùng gửi đi những lời tri ân sâu sắc và cũng từ đó bồi hồi đón nhận lời tri ân dành cho mình. Bởi lẽ, dù chúng ta thành đạt đến đâu, chúng ta là ai trên cuộc đời này, và có những cá nhân đã thành danh ngay cả trong sự nghiệp giáo dục, thì chúng ta cũng đã từng nhận sự dạy dỗ, dìu dắt của người thầy. 

Cá nhân mỗi CB, GV, NV nhà trường khi nghĩ về sự nghiệp của đời mình, đều thấm đậm lời nhắn nhủ của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ít trăm năm trồng người”, “... dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”. Và với truyền thống tôn sư trọng đạo, trọng chữ, trọng người, ngày 20/11 hằng năm đã đi vào lịch sử như một ngày hội lớn của dân tộc nói chung và Đại học Lạc Hồng nói riêng.

Diễm Nhi

kỷ niệm, nhà giáo, tri ân


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,095,074       1/486