Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Lễ Tết thầy 2013 tại Văn miếu Trấn Biên

Sáng ngày 12-2 (mồng 3 tết Quý Tỵ) tại văn miếu Trấn Biên, UBND TP Biên Hòa đã tổ chức Lễ Tết thầy. Tham dự Lễ, trường Đại học Lạc Hồng có thầy Diệp Cẩm Thu – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Hồ Xuân Hương - Trưởng phòng Công tác sinh viên, thầy Vũ Văn Tuấn - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, thầy Lê Sơn Quang - Bí thư Đoàn trường, thầy Trần Hoàng Minh - Phó Bí thư Đoàn trường cùng một số quý thầy cô và sinh viên tham dự.

 

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tham dự Lễ

 

Thầy Diệp Cẩm Thu - Đại diện Ban giám hiệu nhà trường tham dự

 

Theo phong tục “mồng 1 Tết cha, mồng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy (*)” được lưu truyền từ bao đời cho đến tận ngày nay. Tết thầy đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Nó nhắc nhở mỗi chúng ta, trong 3 ngày đầu xuân, ngoài công ơn của cha mẹ thì không thể không nhớ đến công lao dạy dỗ chúng ta lên người của thầy cô.

Sau nghi thức dâng hoa kính tặng các thầy cô, các em học sinh sinh viên dâng hương, dâng hoa tưởng niệm và bày tỏ lòng tri ân đến các bậc hiền nhân đã dày công đóng góp cho nền giáo dục nước nhà; các thế hệ học sinh, sinh viên và thầy cô đã gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỷ niệm…

 

 

Quý thầy cô dự Lễ chụp hình lưu niệm

 

Lễ Tết Thầy tại Văn miếu Trấn Biên từ nhiều năm nay đã được UBND TP. Biên Hòa tổ chức thành thông lệ, góp phần giữ gìn và nêu cao truyền thống “tôn sư trọng đạo” trong đời sống tinh thần của người dân, nhất là thế hệ trẻ của tỉnh Đồng Nai nói riêng, cả nước nói chung.

 

(*) tìm hiểu thêm về Tết thầy tại http://lhu.edu.vn/184/19463/Tet-Thay.html


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,207,021       1/863