Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Giờ Trái Đất 2013 "Tôi và Bạn hãy cùng hành động"

Biến đổi khí hậu đã và đang trở thành vấn đề cấp thiết, đòi hỏi nỗ lực của toàn thế giới. Những tác động của biến đổi khí hậu như thời tiết thất thường và khắc nghiệt kéo dài, sự nóng lên toàn cầu, đặc biệt là hiện tượng băng tan làm nước biển dâng đang và sẽ đe dọa trực tiếp tới nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo đánh giá của các nhà khoa học, Việt Nam là một trong 5 quốc gia bị ảnh hưởng mạnh nhất. Nếu mực nước biển dâng cao lên 1m, 90% đồng bằng sông Cửu Long sẽ bị ngập lụt hàng năm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh lương thực và xã hội.

Hiện tượng băng tan ở Bắc Cực là mối đe dọa đối với nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam

Với mục đích nâng cao nhận thức của cá nhân và cộng đồng đối với vấn đề biến đổi khí hậu, Giờ Trái đất là một chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (World Wildlife Fund viết tắt là WWF) khởi xướng, kêu gọi người dân và doanh nghiệp tắt đèn một tiếng từ 8.30 – 9.30 tối thứ 7 cuối cùng của tháng Ba hàng năm. Chiến dịch được thực hiện lần đầu tiên tại thành phố Sydney nước Australia năm 2007.

 Từ năm 2008, chiến dịch đã lan rộng trên khắp các châu lục trên toàn thế giới. Năm 2012, Giờ Trái đất diễn ra vào ngày 31/03/2012, hàng trăm thành phố lớn ở 150 quốc gia trên khắp thế giới đã tắt đèn để hưởng ứng chương trình Giờ Trái Đất với mục đích cùng nâng cao nhận thức toàn cầu về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Tại Việt Nam sự kiện Giờ Trái Đất đã nhận được sự hưởng ứng của 48 tỉnh và thành phố trên khắp cả nước.

Giờ Trái Đất có sức lan tỏa rộng trên toàn thế giới.

Mục tiêu của chiến dịch:

Nhằm khẳng định mỗi cá nhân khi cùng chung sức hoàn toàn có thể góp phần tích cực giảm thiểu biến đổi khí hậu toàn cầu thông qua việc giảm khí thải và tiết kiệm năng lượng.

Ý nghĩa của Giờ Trái Đất?

- Giờ Trái Đất không phải là chiến dịch nhằm tiết kiệm năng lượng. Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết là một hành động đơn giản mang tính biểu trưng để nhắc nhở cộng đồng và cá nhân hãy quan tâm và hành động để thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu.

- Giờ Trái Đất là chiến dịch kêu gọi sự tham gia tự nguyện của đông đảo người dân. Các hộ dân, công sở, tòa nhà công cộng, biểu tượng thành phố có thể tắt bớt các ánh sáng và thiết bị điện không cần thiết vào Giờ Trái đất.

 - Năm 2013, Giờ Trái Đất truyền tải thông điệp mới: “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”. Đây là năm thứ 5 Việt Nam chính thức tham gia sự kiện lịch sử này kể từ tháng 3/2009.

Bạn có thể ủng hộ Chiến dịch Giờ Trái Đất 2013 như thế nào?

Từ 8h30 đến 9h30 tối ngày 23/03/2013, hàng triệu người sống ở các thành phố khác nhau trên khắp hành tinh sẽ cùng tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ - Giờ Trái Đất. Hành động này được thực hiện nhằm chứng tỏ rằng các công dân toàn cầu có thể cùng nhau hành động để giảm nhẹ tác động của sự nóng lên toàn cầu. WWF và những người ủng hộ Giờ Trái Đất trên khắp thế giới muốn bạn là một phần của thời điểm đáng nhớ này.

Bạn có nhiều cách để ủng hộ Giờ Trái Đất, đơn giản từ việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong nhà mình trong đêm sự kiện cho đến việc thay đổi thói quen hằng ngày nhằm giảm thiểu lượng phát thải khí nhà kính cá nhân lên tới bầu khí quyển, đóng góp giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu!

Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể thực hiện để thể hiện sự cam kết của mình đối với Giờ Trái Đất:

1. Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 8h30 đến 9h30 pm vào ngày thứ bảy 23/03/2013

2. Đăng ký tại www.earthour.org.vn để thế giới biết sự tham gia của bạn.

3. Tham gia giao thông một cách văn minh, giảm thiểu ùn tắc.

4. Tăng cường sử dụng các phương tiện di chuyển xanh (như tăng thời gian đi bộ, sử dụng xe đạp, xe bus công cộng...)

5. Thông tin cho thế giới biết vê Giờ Trái Đất thông qua mạng xã hội.

6. Vận động gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…cùng tham gia hưởng ứng Giờ Trái Đất.

7. Chia sẻ câu chuyện Giờ Trái Đất của bạn với thế giới tại www.earthour.org.vn

...

Giới trẻ Việt nam cùng chung tay tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất.

Tắt đèn 60 phút - Hành động 365 ngày vì Biến đổi Khí hậu!


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,206,982       1/861