Trường Đại học Lạc Hồng trân trọng thông báo Khóa tập huấn nâng cao năng lực sư Phạm cho giảng viên đại học (MTT) , được tổ chức vào các ngày Thứ Bảy hàng tuần, từ ngày 04 tháng 01 đến ngày 18 tháng 01 năm 2025, đã kết thúc thành công tốt đẹp và cấp chứng nhận cho toàn bộ giảng viên tham gia. Chương trình phát triển chuyên môn này đã trang bị cho đội ngũ giảng viên những kỹ năng và kiến thức cần thiết để phát triển trong môi trường giáo dục năng động hiện nay. Khóa học đã thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà giáo dục, bao gồm giảng viên mới tuyển dụng, giảng viên có kinh nghiệm và giảng viên đến từ các trường đối tác.
Khóa học MTT, được tổ chức thường niên, hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực sư phạm cho giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng và các trường đại học khác. Điều này thể hiện cam kết của trường trong việc phục vụ cộng đồng thông qua giáo dục chất lượng. Hội thảo năm nay đã thành công rực rỡ, trang bị cho giảng viên những công cụ và kiến thức cần thiết để trở thành những nhà giáo dục hiệu quả trong thế kỷ 21. Trong quá trình không ngừng phát triển, Trường Đại học Lạc Hồng tiếp tục cam kết cung cấp các cơ hội phát triển chuyên môn liên tục cho đội ngũ giảng viên của mình.
Giảng viên từ Trường Đại học Lạc Hồng và Trường Đại học Dược Hà Nội đã tham gia khóa học MTT theo hình thức kết hợp, đóng góp chuyên môn của mình vào một trải nghiệm học tập phong phú và đa dạng.
Mục tiêu khóa học
Khóa học MTT hướng đến các mục tiêu sau:
Chương trình tập huấn
Khóa học MTT bao gồm một loạt các chủ đề quan trọng đối với việc giảng dạy hiệu quả trong thế kỷ 21, bao gồm:
Thạc sĩ Ngô Đình Hoàng Diễm, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng Giáo dục tại Trường Đại học Lạc Hồng, đã trình bày về thiết kế các hoạt động học tập
phù hợp với các phong cách học tập của Kolb thông qua các công cụ AI.
2. Tích hợp trí tuệ nhân tạo trong giáo dục: Sử dụng hiệu quả các công cụ AI, tiết kiệm thời gian cho giảng viên trong công tác chuẩn bị bài giảng mà vẫn đảm bảo đa dạng cơ hội trải nghiệm của người học.
Tiến sĩ Lê Phương Trường, Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng Giáo dục tại
Trường Đại học Lạc Hồng, đã cung cấp những hiểu biết sâu sắc về việc xây dựng kế hoạch bài giảng dựa trên phân loại Bloom, OBE và thiết kế các khóa học kết hợp.
6. Tư duy thiết kế và tư duy phản biện: Nuôi dưỡng các kỹ năng tư duy bậc cao ở sinh viên thông qua các chiến lược giảng dạy đổi mới.
Khóa nâng cao năng lực sư Phạm cho giảng viên đại học trong thời đại số này phù hợp với Mục tiêu Phát triển Bền vững số 4 của Liên Hợp Quốc: Giáo dục Chất lượng, bằng cách tập trung vào việc cải thiện chất lượng giảng dạy và đảm bảo khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng một cách công bằng cho tất cả người học. Bằng cách đầu tư vào sự phát triển chuyên môn của đội ngũ giảng viên, Trường Đại học Lạc Hồng thể hiện cam kết cung cấp một nền giáo dục chất lượng cao, chuẩn bị cho sinh viên thành công trong thế kỷ 21.
SDG4, SDG9, SDG10, SDG17