Tin tức

Hội nghị Khoa học Y học dự phòng toàn quốc năm 2023 có 2 Thầy Cô khoa Dược được vinh dự tham gia báo cáo Poster

   Với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, ngày 30/03/2023 & 31/03/2023 tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Khoa học Y học dự phòng toàn quốc, đánh dấu kỷ niệm 62 năm hình thành và phát triển của Hội Y học dự phòng. Hội nghị đã quy tụ hơn 350 nhà khoa học đang công tác trong nhiều chuyên ngành. PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế và PGS.TS Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế thay mặt Bộ trưởng Bộ Y tế tham dự và phát biểu tại hội nghị. Cùng với mục tiêu chung tay, đồng hành vì mục tiêu sức khỏe, Khoa Dược – Đại học Lạc Hồng vinh dự có 2 Thầy Cô được tham gia báo cáo Poster tại Hội nghị, bao gồm ThS. Trần Thị Thanh Trúc – Giảng viên khoa Dược – với đề tài “Kiến thức, thái độ, thực hành về HIV và sự chấp nhận đối với vắc xin HIV phase III của người dân thị trấn Kiến Đức – huyện Đắk R’Lấp - tỉnh Đk Nông, năm 2021” và ThS. Mai Thanh Diện – Giảng viên khoa Dược – với đề tài “Phân tích mô hình bệnh tật bệnh nhân ngoại trú tại bệnh viện Quận Thủ Đức năm 2019-2020”

    ThS. Mai Thanh Diện và ThS. Trần Thị Thanh Trúc tham gia Hội nghị vào ngày 30/3 và 31/3/2023 tại Đà Nẵng

 Hội nghị bao gồm phiên toàn thể và 04 chuyên đề: Bệnh truyền nhiễm, bệnh mới nổi, bệnh do ký sinh trùng và véc tơ truyền; Bệnh không lây nhiễm, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường; Vắc xin và phòng bệnh bằng vắc xin. Cả 04 chuyên đề được thực hiện bằng báo cáo chuyên đề và báo cáo poster. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương báo cáo chuyên toàn thể với các chủ đề đào tạo y tế dự phòng và chế độ, chính sách cho người làm y tế dự phòng.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương và Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng lãnh đạo Hội Y học Dự phòng Việt Nam lẵng hoa chào mừng

 Báo cáo Poster của ThS. Trần Thị Thanh Trúc tham gia tại chuyên đề "Bệnh truyền nhiễm, bệnh mới nổi, bệnh do ký sinh trùng và véc tơ truyền",  báo cáo cung cấp các thống kê về kiến thức, thái độ và thực hành về HIV và phòng ngừa HIV cũng như sự chấp vắc xin HIV phase III của người dân tại khu vực miền núi thuộc tỉnh Đắk Nông, thông qua báo cáo kiến nghị các chương trình tuyên truyền và phòng bệnh của chương trình.

ThS. Trần Thị Thanh Trúc (trái), ThS. Mai Thanh Diện (phải) tham gia Hội nghị khoa học Y học dự phòng tại sảnh trưng bày Poster

 ThS. Mai Thanh Diện đại diện Khoa Dược – Đại học Lạc Hồng tham gia báo cáo Poster chuyên đề "Bệnh không lây nhiễm, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm"; đề tài với mục tiêu xác định mô hình bệnh tật của bệnh nhân ngoại trú tại Bệnh viện Quận Thủ Đức (hiện đổi tên là Bệnh viện Thành phố Thủ Đức), từ đó đã đưa ra những kiến nghị trong việc phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và danh mục thuốc sử dụng tại bệnh viện. Việc có tới 02 đại diện tham gia một hội nghị uy tín như Hội Y học dự phòng Việt Nam cho thấy năng lực nghiên cứu ngày càng phát triển của của giảng viên trẻ Khoa Dược – Đại học Lạc Hồng, sự quan tâm vào hoạt động khoa học của Nhà trường. Khoa Dược đặt mục tiêu tham dự các Hội nghị lớn với những vai trò quan trọng hơn trong tương lai, nhằm đóng góp cho khoa học và ngành Y Dược học Việt Nam.

Nguồn: Khoa Dược – Đại học Lạc Hồng

Hội nghị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        672,906       1/623