Tin tức

Đồng chí Mai Duy Đạt - Gương cán bộ Đoàn, Hội tiêu biểu

Đồng Chí Mai Duy Đạt là một đoàn viên có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn, Hội và nghiên cứu khoa học của Trường Đại Học Lạc Hồng.

Đ/c Mai Duy Đạt hiện đang giữ các chức vụ:

  • Bí thư chi đoàn cơ quan.
  • UV.BTV Đoàn trường Đại học Lạc Hồng.
  • UV.BTK Hội sinh viên trường Đại học Lạc Hồng.
  • UV.BCH Hội sinh viên tỉnh Đồng Nai.
  • Chi ủy viên chi bộ 2 trường Đại học Lạc Hồng.
  • Chuyên viên Phòng Đào tạo.

Đ/c Mai Duy Đạt tham gia công tác Đoàn từ những ngày đầu là sinh viên năm nhất của khoa Cơ Điện – Điện tử, anh tham gia nhiều hoạt động tình nguyện do Đoàn -Hội sinh viên trường tổ chức như tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo…

Hình 1: Đồng chí Mai Duy Đạt nhận giấy khen và quà tặng trong Đại hội đoàn khoa Cơ điện.

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và các đóng góp cho phong trào tình nguyện, Đ/c Mai Duy Đạt đã nhiều lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về công tác Đoàn và phong trào hiến máu tình nguyện, được Tỉnh đoàn Đồng Nai tuyên dương “sinh viên 5 tốt”, đại biểu được tuyên dương tại Liên hoan thanh niên tiên tiến cụm Miền Đông Nam bộ lần XI – 2013, Trung ương Đoàn tuyên dương “Cán bộ viên chức trẻ giỏi”… và vinh dự lớn nhất của Đạt là đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng vào đúng dịp kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hình 2: Đồng chí Mai Duy Đạt tham gia mùa hè xanh tại xã Phý Lý huyện Vĩnh Cửu năm 2009.

Ngoài hoạt động phong trào thì thành công lớn nhất của Mai Duy Đạt trong nghiên cứu khoa học khi còn là sinh viên chính là chiếc máy đo lực Torque WH-PP với sự hỗ trợ của bạn bè. Máy đo lực Torque là sự tổng hợp về công nghệ cơ khí, điện, khí nén, lập trình PLC... Máy thay thế hoàn toàn cách đo thủ công của công nhân, giúp việc phân loại chính xác sản phẩm đạt tiêu chuẩn tốt đến rất tốt hay sản phẩm không đạt. Để sáng chế ra chiếc máy này, Đạt và nhóm bạn đã mất nhiều thời gian nghiên cứu, chạy thử nghiệm với sự giám sát của các kỹ sư Công ty TNHH Plus Việt Nam, đồng thời sản phẩm đảm bảo tất cả các yêu cầu của doanh nghiệp về độ chính xác, năng suất cao.

Với chiếc máy đo lực Torque WH-PP, Duy Đạt đã nhận được nhiều bằng khen và giải thưởng cho giải pháp công nghệ, trong đó có bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, bằng khen “Tài năng khoa học trẻ” của Bộ GD-ĐT, danh hiệu Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2011, giải nhất hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Đồng Nai năm 2011, giải khuyến khích cuộc thi Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam (Vifotec năm 2011), đặc biệt là giải bạc tại triển lãm sáng chế đổi mới công nghệ quốc tế lần thứ 23 - ITEX 12 tại Kuala Lumpur, Malaysia. Máy đo lực Torque WH-PP được chuyển giao thành công cho Công ty TNHH công nghiệp Plus Việt Nam (KCN Amata).

Hình 3: Đ/c Mai Duy Đạt nhận huy chương và giấy khen lao động sáng tạo của tổng liên đoàn lao động Việt Nam.

Ngoài tham gia các hoạt động đoàn thể, đồng chí Mai Duy Đạt còn có niềm đam mê với hoạt động thể dục thể thao, hiện tại đồng chí Duy Đạt là đội trưởng đội bóng rổ trường Đại học Lạc Hồng, với mục đích giúp cho các em tham gia đội bóng có nhiều kinh nghiệm trong môn thể thao và rèn luyện sức khỏe để làm việc và học tập đươc tốt hơn.

Hình 4: Đội bóng rổ tham gia thi đấu giải tại nhà thi đấu tỉnh Đồng Nai

Cuối năm 2011, Mai Duy Đạt tốt nghiệp Khoa Cơ điện, Trường đại học Lạc Hồng với tấm bằng kỹ sư loại khá và được giữ lại trường công tác nhờ vào thành tích học tập, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, công tác Đoàn - Hội của trường.  Trong những công tác tại trường Đ/c Mai Duy Đạt đều hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong năm 2013, Đ/c Mai Duy Đạt được chi bộ tín nhiệm bầu làm cấp ủy của chi bộ 2, đạt danh hiệu Đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệu vụ năm 2013 là những chi ủy viên trẻ tuổi của Đảng ủy Lạc Hồng.

Đoàn - Hội SV Trường

gương sáng, cán bộ đoàn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,637,120       11/603